Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tương tác với cha từ sớm có lợi cho trẻ

Một nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trường Đại học Hoàng gia London và Đại học Oxford phát hiện ra rằng, những trẻ được gần gũi và chơi đùa cùng cha trong những tháng đầu đời có kết quả kiểm tra nhận thức khi 2 tuổi tốt hơn so với những trẻ ít gần gũi với cha.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 12 người cha, có tính đến các yếu tố như thu nhập và độ tuổi, và những video được ghi lại khi họ tương tác với con, không sử dụng đồ chơi, khi 3 tháng và sau đó là đọc sách cho con khi chúng 2 tuổi.

Kết quả cho thấy, có mối tương quan thuận giữa thời gian tương tác giữa cha và con với điểm số kiểm tra nhận thức của trẻ khi ở tuổi chập chững biết đi. Tác giả nghiên cứu tiến sĩ Vaheshta Sethna cho biết: “Các kết quả của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng về sự hỗ trợ của những người cha trong việc tương tác nhiều hơn với trẻ ở những tháng đầu đời. Xem xét những can thiệp khuyến khích tăng sự gần gũi cha con bằng cách chia sẻ những cảm xúc tích cực, đọc sách nhằm hỗ trợ phát triển nhận thức”.

Nghiên cứu được đăng trên tờ Infant Mental Health Journal.

BS P.Liên

(Theo UPI)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét